Làm thế nào để tận dụng tối đa chiến dịch Influencer Marketing

0
619

Influencer Marketing vẫn đang nổi lên và thu hút được nhiều đầu tư từ các thương hiệu cũng như hợp tác từ Influencer. Nhưng vẫn có rất nhiều sự hoài nghi về việc liệu tiếp thị ảnh hưởng có thật sự hiệu quả và đáng để đầu tư hay không? Vì Influencer Marketing đòi hỏi thương hiệu phải có ngân sách, nhiều quá trình làm việc để tạo ra được một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, khách hàng mục tiêu của thương hiệu có phù hợp với Influencer, những vấn đề xoay quanh về những lượt theo dõi ảo của các Influencer sẽ giúp chiến dịch thương hiệu hay phá hủy nó và còn nhiều sự câu hỏi khác được đặt ra. Tuy nhiên, khi thương hiệu thực hiện chiến dịch với Influencer phù hợp cho các tiêu chí và ngân sách đủ chi trả, Influencer Marketing sẽ mang lại hiệu quả cho thương hiệu.

Khi bắt đầu chiến dịch Influencer Marketing, sẽ có rất nhiều bước để thực hiện trong suốt quá trình để có thể tận dụng tối đa chiến dịch và đầu tư có ảnh hưởng của thương hiệu.

Hãy cùng Wikimarketing trải nghiệm lại hành trình chiến dịch từ khi chưa bắt đầu đến sau khi hoàn thành chiến dịch.

Trước khi bắt đầu chiến dịch

Lập kế hoạch và chiến lược

Khi bắt đầu một chiến dịch Influencer Marketing, thương hiệu của bạn nên đặt ra thời gian và lập kế hoạch mọi thứ mà bạn cần để đạt được cho chiến dịch Influencer Marketing. Khi bạn đặt ra các mốc thời gian cụ thể, chiến dịch của bạn chỉ cần dựa vào đó và thực hiện một cách mượt mà. Thương hiệu cần đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi này: Ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính? Mục tiêu của chiến dịch là gì? Ngân sách của bạn sẽ là bao nhiêu? Khi nào chiến dịch khởi chạy? Đối tượng mục tiêu của chiến dịch? Influencer cho chiến dịch là ai? Lập kế hoạch là điều cần thiết để theo dõi mọi thứ và phải rõ ràng về mục tiêu của thương hiệu để có thể khởi chạy một chiến dịch thành công.

Xác định thành công của chiến dịch

Một trong những khó khăn lớn nhất mà Wikimarketing thấy với chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng là thương hiệu không xác định thành công nào sẽ có ý nghĩa đối với chiến dịch của họ.

Các thương hiệu nên suy nghĩ về những mục tiêu, những gì sẽ làm cho thương hiệu thành công và cách thương hiệu của bạn sẽ đo lường được và theo dõi được thành công này. Thành công này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn phát triển thêm về khách hàng cho thương hiệu, giúp thương hiệu tăng doanh thu? Thành công của chiến dịch có mang về nhận thức về thương hiệu hoặc khai thác thị trường mục tiêu mới không?

Tạo Brief cho người có ảnh hưởng

Thương hiệu không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc tạo Brief cho người ảnh hưởng. Một bản Brief cho người ảnh hưởng sẽ giúp trình bày rõ ràng về chiến dịch, những thông tin mà thương hiệu có thể nhận thấy được tiềm năng từ người ảnh hưởng. Bên cạnh đó, một bản brief cho Influencer sẽ loại bỏ được những thông tin sai lệch về chiến dịch hoặc những thông số dễ gây hiểu nhầm. Chỉ cần một thông tin như vậy sẽ giúp cho Influencer nắm được nhiệm vụ chính của họ trong chiến dịch và giúp họ tạo được những nội dung trên các kênh truyền thông phù hợp với thông điệp chính của chiến dịch.

Đảm bảo các kênh truyền thông xã hội của bạn đang hoạt động

Khi thương hiệu hoạt động chiến dịch Influencer Marketing, thương hiệu của bạn phải chọn được kênh truyền thông phù hợp mà ở đó, thương hiệu sẽ thu được nhiều lợi ích cho mình. Kênh truyền thông chiếm vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi các cộng tác ảnh hưởng và cuối cùng sẽ giúp cho chiến dịch thành công. Những thông tin trước khi thực hiện chiến dịch phải được làm mới hoàn toàn để khách hàng và Influencer khi truy cập vào kênh của bạn sẽ nhận được những giá trị hữu ích mà thương hiệu mang lại. Thương hiệu của bạn sẽ không muốn khách hàng tiềm năng truy cập vào kênh mạng xã hội của mình chỉ để tìm một vài bài đăng từ một năm trước. Thương hiệu phải luôn biết cách làm mới thông tin của mình trên các kênh xã hội.

Chỉ chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn

Làm thế nào để thương hiệu có thể chọn được người ảnh hưởng phù hợp? Wikimarketing sẽ giúp thương hiệu của bạn làm điều đó. Với nền tảng Influencer Marketing thông minh, chúng tôi sẽ chọn cho bạn những người ảnh hưởng phù hợp – đó sẽ là bước đầu của thành công chiến dịch khi chọn được sự phù hợp. Đôi khi sự nổi tiếng nhất không hẳn sẽ mang lại nhiều thành công cho thương hiệu. Mà sự phù hợp với thương hiệu mới có thể mang lại nhiều thành công. Chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với lợi ích thương hiệu của bạn! Điều này giúp người có ảnh hưởng kết hợp thương hiệu của bạn một cách chân thực vào nội dung của họ và những người theo dõi họ sẽ thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Theo một nghiên cứu chung của công ty phân tích dữ liệu Annalect và Twitter, gần 40% khách hàng mua sản phẩm trực tuyến sau khi họ nhìn thấy một Influencer sử dụng nó trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…. (Annalect – 1)

Trong quá trình chạy chiến dịch

Phê duyệt nội dung

Rất nhiều thương hiệu muốn phê duyệt nội dung có ảnh hưởng trước khi được xuất bản, điều này hoàn toàn ổn, tuy nhiên, hãy đảm bảo mang lại cho người có ảnh hưởng tự do sáng tạo để tạo nội dung phù hợp với nội dung thông thường của họ. Đảm bảo những người có ảnh hưởng biết trước yêu cầu phê duyệt nội dung và yêu cầu được cấp quyền truy cập nội dung trước khi khởi chạy chiến dịch để kiểm tra nội dung đó trên thương hiệu và phù hợp với nội dung của người ảnh hưởng.

Tận dụng tối đa nhiều kênh

Hãy sáng tạo và không chỉ cộng tác trên một bài đăng trên Facebook. Tận dụng tối đa nhiều loại nội dung trên một kênh, chẳng hạn như bài đăng trên Facebook, Câu chuyện trên Facebook, những video ngắn hay minigame về chiến dịch. Tạo nhiều điểm tiếp xúc cho khán giả để thương hiệu của bạn luôn chú ý trong suốt thời gian chiến dịch. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nên sử dụng các kênh khác như Instagram để quảng bá cho chiến dịch của mình. Có thể nói, Facebook và Instagram là kênh xã hội được nhiều người dùng nhất, theo thống kê của Vinaresreach, mạng xã hội Facebook có đến 98.9% người sử dụng và Instagram là 83.6% người sử dụng. (Vinaresreach – 2)

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # phù hợp

Thẻ bắt đầu bằng # là tuyệt vời cho các nguyên tắc tiết lộ trong tiếp thị có ảnh hưởng và đó cũng là phương pháp hay nhất để cung cấp cho người có ảnh hưởng một thẻ bắt đầu bằng # trong nội dung của họ. Ví dụ: nếu bạn là công ty về mỹ phẩm, bạn có thể bắt đầu thẻ bắt đầu bằng # được gọi là # skincare * yourcompanyname *. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi các bài đăng trực tuyến trong thời gian chiến dịch của bạn và giúp người tiêu dùng tìm thấy nội dung khác về thương hiệu của bạn.

Kênh truyền thông trên mạng xã hội của bạn phải luôn hoạt động

Để tận dụng tối đa chiến dịch có ảnh hưởng của bạn, bạn thực sự cần đảm bảo rằng các kênh truyền thông xã hội của riêng bạn đang hoạt động và cập nhật trước và trong chiến dịch, phải luôn đưa ra những thông tin thú vị để thu hút khách hàng cho chiến dịch. Nếu những người có ảnh hưởng đăng tải trên Facebook hay Instagram, hãy đảm bảo bạn có cả hai kênh được thiết lập cho thương hiệu và nội dung thông thường của bạn trên mỗi kênh. Thành công không chỉ phụ thuộc vào những người có ảnh hưởng, bạn cần phải nỗ lực để tận dụng tối đa chiến dịch.

Chia sẻ nội dung ảnh hưởng

Khi nội dung có ảnh hưởng bắt đầu lan truyền trên các trang mạng xã hội, hãy tiếp tục và chia sẻ nó trên các kênh truyền thông xã hội của riêng bạn nhưng hãy nhớ, bạn không sở hữu nội dung của người ảnh hưởng. Những người theo dõi thương hiệu của bạn sẽ thích nhìn thấy nội dung của người ảnh hưởng và đặc biệt hơn nếu họ đại diện cho thương hiệu và nó sẽ giữ cho kênh của bạn mới mẻ và hấp dẫn.

Theo một khảo sát quảng cáo của Nielsen, 92% người tin tưởng vào những gợi ý các thương hiệu của Influencer. Vì vậy, việc thương hiệu chia sẻ nội dung của người ảnh hưởng là hoàn toàn hợp lý. (Nielsen – 3)

Sau chiến dịch

Thực hiện báo cáo chiến dịch

Việc phát triển báo cáo chiến dịch bài đăng sẽ cung cấp cho bạn khả năng xác định liệu chiến dịch có thành công hay không và liệu bạn có thay đổi bất kỳ điều gì cho các chiến dịch trong tương lai hay không. Điều quan trọng là phải xem xét từng nội dung có ảnh hưởng được thực hiện như thế nào và cách chiến dịch thực hiện tổng thể để rút ra thông tin chi tiết và các bước quan trọng. Chiến dịch không kết thúc khi bài đăng ảnh hưởng xuất hiện trực tuyến – bạn cần phải đo lường, tối ưu hóa và thử lại để học hỏi từ mỗi chiến dịch và cuối cùng làm cho chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng của bạn thành công.

Sử dụng lại nội dung của Influencer về chiến dịch

Nếu bạn được cấp quyền sử dụng nội dung có ảnh hưởng thương mại, hãy sử dụng lại tất cả nội dung mà thương hiệu của bạn nhận thấy những giá trị tốt nhất như những cuộc thảo luận tích cực mà bạn đã nhận được trong chiến dịch của mình. Bây giờ bạn có một thư viện có nội dung chất lượng cao đã sẵn sàng để chia sẻ. Không chắc rằng tất cả những người theo dõi truyền thông xã hội của bạn cũng đang theo dõi những người có ảnh hưởng mà thương hiệu bạn đã làm việc cùng, vì vậy có thể họ sẽ không thể thấy những nội dung trước đây.

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here