Bỏ túi những câu chào hàng hay nhất !

0
945

Khách hàng sẽ dễ dàng ấn tượng với những câu chào hàng hấp dẫn, đánh trúng tâm lý và nhu cầu. Những câu chào hàng hay nhất là yếu tố quan trọng. Ảnh hưởng đến 90% quyết định mua hay không của khách hàng.

Bán hàng thành công từ lời chào hàng hấp dẫn

lời chào hàng hấp dẫn
1. Chào bán tính năng:

Xây dựng những câu chào hàng hay nhất dựa trên tính năng nổi bật của sản phẩm. Điều này nhằm 2 mục đích: khoanh vùng nhu cầu khách hàng, đồng thời điều này còn giúp khách hàng nhận thấy điểm nổi bật. Khác biệt chỉ có ở sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp mà không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Khách hàng chỉ mua hàng khi thực sự có nhu cầu, và đang gặp một vấn đề gì đó. Nhiệm vụ của người quản lý/ chủ doanh nghiệp là phải đưa ra biện pháp giải quyết cho vấn đề đó.

Hãy nắm lấy tâm lý này để viết câu chào hàng hấp dẫn bằng cách nhấn mạnh vào những tính năng đặc biệt mà sản phẩm của bạn mang lại.

Ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Pond’s với slogan “Trắng hồng rạng rỡ”. Khách hàng sẽ hiểu ngay là, dùng sản phẩm này da họ sẽ trắng hơn.

Hay quảng cáo của bột giặt OMO với lời khẳng định “Đánh bay các vết bẩn cứng đầu!”. Xóa tan nỗi lo của các bà nội trợ mỗi khi phải đối mặt với những bộ quần áo dính bẩn khó nhằn.

Vì vậy, hãy cố gắng cho họ biết rõ các lợi ích cốt lõi của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Để làm được điều này tốt nhất bạn nên làm một bước đệm là nghiên cứu thông tin khách hàng để biết họ đang thực sự cần điều gì.

2. Nhấn mạnh lợi nhuận, giá trị nhận được bằng con số cụ thể qua câu chào hàng hay nhất: 

Theo nghiên cứu mới đây nhất về hành vi mua bán. Khách hàng sẽ đặc biệt ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm lợi ích, giá trị nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp bằng những con số cụ thể.

Nghệ thuật dùng từ là nền tảng của những câu chào hàng hay nhất. Tạo lên những câu chào sáng tạo, độc đáo.
Nhiệm vụ người quản lý là phải đưa ra được những câu chào hàng hay. Nhưng phải làm nổi bật ưu điểm sản phẩm của doanh nghiệp mình. Đồng thời, những câu chào hàng hay nhất là những câu có tính kêu gọi cao. Kêu gọi hành động mua hàng.

3. Tiêu đề quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn là một bí quyết kinh doanh:

Khi thấy mẫu quảng cáo hay bất cứ lời giới thiệu nào về sản phẩm hay dịch vụ, khán giả thường có khuynh hướng lướt qua những dòng văn đầu tiên.

Do đó, dòng tiêu đề của bạn phải làm sao chiếm trọn được sự chú ý của họ và lôi cuốn họ đọc nhiều hơn, lâu hơn. Hãy nêu bật các lợi ích ngay trong dòng tiêu đề. Bí quyết kinh doanh thật đơn giản nhưng lại hữu ích đúng không?

4. Sử dụng những lời nhận xét uy tín:

Những trích đoạn đáng tin cậy từ các khách hàng thân thiết và yêu mến doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm thêm khách hàng mới. Mọi người đều muốn hợp tác với doanh nghiệp có uy tín cao trên thị trường. Và sẽ dễ dàng hơn khi bạn chỉ cần thêm một vài câu chào hàng đơn giản nữa.

5. Cá nhân hóa cũng là một bí quyết kinh doanh hiệu quả:

  1. Hãy đàm thoại trực tiếp với các khách hàng. Sử dụng các từ ngữ “bạn”, “của bạn” thay vì “quý khách” hay “khách hàng” nhằm tạo sự thân thiện để lôi kéo người đọc trong những câu chào hàng hay nhất.

6. Mời gọi người đọc hành động:

kỹ năng chào hàng

Đừng bao giờ buộc người đọc thông tin phải tìm kiếm địa chỉ liên hệ của bạn.

Nhất thiết phải đính kèm địa chỉ email và số điện thoại trong mọi thông báo, quảng cáo. Những thông tin liên hệ phải nằm ở nơi dễ tìm, dễ nhìn.

7. Coi khách hàng như bạn bè:

Để tạo ra thiện cảm có hai cách, một là giúp đỡ, hai là coi họ như bạn bè và cư xử thân thiện. Trong nghệ thuật chào hàng thì cách thứ hai được thường xuyên sử dụng hơn. Thay cho những lời nói khách sáo hay những câu nói chuyện nghiệp vô cảm. Thì hãy đối thoại với khách hàng như những người bạn.

Ví dụ như một số lời chào hàng sau đây: “Bạn đang cảm thấy đau đầu vì phương thức quản lý cũ đã quá lỗi thời. Hãy trải nghiệm những tính năng ưu việt mới của phần mềm quản lý bán hàng để cảm nhận hiệu quả kinh doanh tăng nhanh chóng ! ” sẽ khiến khách hàng cảm thấy gần gũi hơn. Như thể họ đang được một người bạn luôn thấu hiểu họ đưa ra lời tư vấn.

Muốn thành công thì bạn buộc phải có những bí quyết kinh doanh của riêng mình. Và sáng tạo ra một lời chào hàng ấn tượng cũng nằm trong số đó.

Hy vọng với gợi ý về những câu chào hàng mới mẻ trên của WikiMarketing sẽ giúp bạn thành công trong việc bán hàng của mình. 

 

5/5 - (1 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here