Alibaba ra mắt bộ font chữ riêng biệt, tăng cường bộ nhận diện thương hiệu

0
1011

Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba chính thức tung bộ font chữ dành riêng cho thương hiệu của mình, với mục tiêu đưa bộ font sử dụng phổ biến trên toàn hệ sinh thái Alibaba, cũng như thiết lập kiểu chữ chính thức cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển tiếp thị và thiết kế kỹ thuật số.

Một thương hiệu thành công rất cần một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh. Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm nhiều yếu tố, trong đó, font chữ là một trong những thành phần quan trọng. Bộ font mang cá tính doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

Đối với Alibaba, bộ font Alibaba Sans thể hiện “vẻ trẻ trung, tràn đầy năng lượng và đáng tin cậy”. Bộ Font Alibaba Sans được ấp ủ thực hiện từ tháng 6 năm ngoái, Alibaba kết hợp cùng Công ty thiết kế font Monotype Mỹ để sáng tạo ra bộ font của riêng thương hiệu mình. Alibaba Sans được thiết kế không chỉ phù hợp với màn hình điện thoại của người dùng ứng dụng thương mại điện tử như Taobao, Tmail mà khi hiển thị trên các không gian rộng lớn hơn như các tòa nhà cao tầng, font Alibaba Sans vẫn có thể dễ dàng đọc và nhận biết.

Hiện tại, Alibaba Sans hỗ trợ 172 ngôn ngữ với 11 độ đậm (weights) gồm cả Tiếng Anh và Tiếng Trung. Trong tương lai, bộ font sẽ mở rộng cho nhiều ngôn ngữ khác để giúp tiếp cận tới nhiều quốc gia hơn. Phiên bản Trung Quốc do Hanyi Font thiết kế sẽ có 5 độ đậm (weights) và 116.895 ký tự Trung Quốc. Độ đậm của chữ mang lại ý nghĩa riêng cho từng kiểu chữ. Độ đậm Black tượng trưng cho sự ổn định của công ty, trong khi Light Italic thích hợp sử dụng khi muốn tăng độ tiếp cận, nhận biết.

Theo Alibaba, font chữ mới sẽ được triển khai và áp dụng trên tất cả nền tảng để thiết lập bộ nhận diện thương hiệu của riêng họ. Alibaba sẽ cung cấp bộ font này để sử dụng cho các mục đích thương mại. Tất cả những đối tác, khách hàng, bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào thực hiện giao dịch các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba đều có thể tải miễn phí và sử dụng Alibaba Sans. Theo đó, Alibaba Sans sẽ được sử dụng từ nền tảng thương mại điện tử và điện toán đám mây đến thanh toán và thậm chí là giải trí.

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here