Xu hướng truyền thông xã hội năm 2024

0
100

Cuộc đua giành ROI vẫn tiếp tục vào năm 2024—nhưng các thương hiệu chú trọng vào AI, giải trí và các nền tảng hoạt động hiệu quả nhất sẽ tiến gần hơn đến các chiến lược truyền thông xã hội chiến thắng.

Bây giờ chúng ta đã bước vào năm, đã đến lúc xem xét Xu hướng xã hội của chúng ta đang thịnh hành như thế nào. Hãy xem những phát hiện mới này để giữ cho chiến lược xã hội của bạn luôn đi đầu:

  • Xu hướng AI: Theo một nghiên cứu gần đây của Accenture, các công ty ưu tiên AI cho dịch vụ khách hàng có thể mong đợi doanh thu cao hơn 25% so với các công ty chỉ tập trung vào AI để tăng năng suất. (Tốt hơn là nên tăng tốc các chatbot trên mạng xã hội!)
  • Xu hướng nền tảng: Với lệnh cấm TikTok tiềm tàng đang đe dọa Hoa Kỳ, eMarketer dự đoán thương mại xã hội sẽ giảm khi các thương hiệu và đối tượng mục tiêu bắt đầu chuyển sự chú ý sang nơi khác. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn có lượng người mua sắm TikTok lớn tại Hoa Kỳ, bạn nên chuẩn bị các nền tảng như Instagram để có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào ngay lập tức.
  • Xu hướng ROI: Trong hành trình tìm kiếm ROI xã hội đang diễn ra, chúng tôi đã đào sâu hơn nữa vào những gì người tiêu dùng thực sự muốn từ các thương hiệu trên mạng xã hội. Tin tốt là chúng tôi đã tìm thấy 3 loại nội dung yêu thích của họ: nội dung mới, nội dung hài hước và nội dung truyền cảm hứng. Bạn có những nội dung này trong danh mục nội dung của mình không? Tìm hiểu thêm ý tưởng trong Báo cáo người tiêu dùng phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi .

1. Xu hướng AI
AI buộc các thương hiệu phải xác định lại tính xác thực

Trí tuệ nhân tạo tạo ra một sự thay đổi lớn khi nó đột phá vào xu hướng chính thống vào năm 2022 và khơi dậy một loạt các cảm xúc thường dành cho con người.

Sự quan tâm cao đến mức từ năm 2022 đến năm 2023, các chủ đề về tìm hiểu về AI đã tăng 550%, theo một phân tích mà chúng tôi tiến hành trên hơn 15.500 bài báo và blog.

Và các nhà tiếp thị xã hội đã tham gia vào xu hướng này.

Các tổ chức báo cáo rằng họ đang có kế hoạch tăng gấp đôi việc sử dụng AI trong nhiều hoạt động khác nhau—thậm chí tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần trong một số trường hợp.Trí tuệ nhân tạo tạo ra có thể là nguồn hy vọng cho những người chuyên nghiệp bận rộn như bạn, nhưng nó không phải là không có rủi ro. Khảo sát của chúng tôi cho thấy rằng khán giả không nhất thiết phải chấp nhận AI và nội dung do AI tạo ra nhiều như các nhà tiếp thị xã hội đang đổ xô sử dụng nó.

Theo khảo sát của chúng tôi, các thế hệ khác nhau cũng có mức độ tin tưởng khác nhau đối với nội dung do AI tạo ra. 

Ví dụ, Gen Z có nhiều khả năng tuyên bố rằng họ biết điều gì là thật và điều gì do AI tạo ra tốt hơn các thế hệ khác. Họ cũng có nhiều khả năng tin tưởng và tương tác với nội dung AI hơn. Mặt khác, thế hệ bùng nổ trẻ em thì ngược lại về mọi mặt. AI cho mọi thời đại

Khi suy nghĩ về nội dung xã hội do AI tạo ra, hãy đánh giá mức độ đồng ý của bạn với các tuyên bố sau.

Mẫu: 4.420 người trả lời
Nguồn: Khảo sát người tiêu dùng phương tiện truyền thông xã hội Hootsuite năm 2024

AI là điều không thể tránh khỏi trên mạng xã hội và việc thu hẹp việc sử dụng AI hiện nay cũng giống như quay lại từ máy tính sang máy đánh chữ.

Để phát triển trong môi trường mới này, các nhà tiếp thị và thương hiệu cần phải vượt ra ngoài việc định nghĩa “thực” và “xác thực” dựa trên việc liệu một thứ gì đó có được tạo ra độc quyền bởi con người hay không. 

Vào năm 2024, các thương hiệu thành công nhất sẽ định nghĩa lại “tính xác thực”. Vấn đề không còn là ai (hoặc cái gì) tạo ra nội dung của bạn nữa; mà là về trải nghiệm thương hiệu mà nội dung của bạn tạo ra cho khách hàng.

Nó có cảm thấy đúng không? Nó có củng cố thương hiệu không? Nó có hiệu quả không? Làm đúng những điều đó và bạn có thể bỏ qua những câu hỏi về việc liệu một bot có thành công hay không chỉ bằng một cái nhún vai.


Làm thế nào để làm việc thông minh hơn với AI

  1. Hiểu rõ đối tượng của bạn và cảm nhận của họ về AI
    Đây là lời khuyên vượt thời gian vì một lý do. Hiểu sâu sắc về đối tượng của bạn có thể giúp bạn thu thập thông tin chi tiết về việc liệu các yếu tố như tuổi tác, văn hóa, địa lý hoặc sở thích có ảnh hưởng đến nhận thức của họ về AI hay không.
  2. Quyết định nhiệm vụ nào sẽ giữ lại và nhiệm vụ nào sẽ giao phó
    AI là trợ lý tuyệt vời—nhưng bạn vẫn phải điều hành công việc. Bạn phải giao phó những khía cạnh nào của công việc mà AI có thể hỗ trợ và những khía cạnh nào cần một bàn tay tinh tế hơn (và một bộ não sắc sảo, thành thật mà nói).
  3. Tạo chính sách AI và các biện pháp thực hành tốt nhất cho phương tiện truyền thông xã hội
    Đảm bảo nhóm và tổ chức của bạn thống nhất về cách sử dụng AI. Nếu bạn có các quy tắc và quy định, có thể tránh được những cơn ác mộng tiềm ẩn như khách hàng tức giận và các bài đăng không được chấp thuận.  

2. Xu hướng nền tảng

Các thương hiệu chiến lược cam kết với nền tảng xã hội hàng đầu của họ

Họ nói rằng hãy ở nơi khán giả của bạn ở.

Nhưng khi khán giả của bạn ở khắp mọi nơi, đó là một nhiệm vụ khó khăn—và người dùng phương tiện truyền thông xã hội trung bình đăng nhập vào khoảng bảy nền tảngmỗi tháng. Bảy.

Đối với các thương hiệu, việc duy trì sự hiện diện trên nhiều mạng là rất khó. Trên thực tế, đây là một thách thức đối với các tổ chức, nó đã trở thành mối quan tâm hàng đầu về ROI đối với phương tiện truyền thông xã hội.Các tổ chức lo ngại tác động về ROI khi tham gia quá nhiều nền tảng

Theo bạn, vấn đề nào sau đây góp phần gây nên mối quan tâm của tổ chức bạn về ROI cho các hoạt động truyền thông xã hội?

Mẫu: 4.281 người trả lời
Nguồn: Khảo sát Xu hướng xã hội Hootsuite 2024
Vậy tại sao lại mất nhiều thời gian và năng lượng để hoạt động—và phát triển—trên nhiều mạng lưới?

Đầu tiên, nội dung xã hội cần được điều chỉnh theo đối tượng độc đáo, thuật ngữ, xu hướng, hashtag, số lượng từ và thông số hình ảnh của từng nền tảng.

Ngoài ra, các nền tảng thay đổi liên tục . Các tính năng quảng cáo và người dùng mới được phát hành thường xuyên đến mức hơn một nửa số nhà tiếp thị cho biết rất khó để theo kịp.

Ngày nay, thay vì cố gắng làm mọi thứ, mọi nơi, cùng một lúc và để thời gian, tiền bạc, nguồn lực và kết quả bị bỏ qua (chuẩn mực lịch sử), các tổ chức thực sự đang làm gì đó về vấn đề này—sử dụng ROI để tìm ra những động thái tiếp theo của họ.

Lấy Twitter/X làm ví dụ. Phần lớn (60%) các tổ chức có sự hiện diện ở đó, nhưng chỉ một phần ba trong số họ cảm thấy mạnh mẽ rằng điều đó có lợi cho doanh nghiệp của họ—điều này có thể giải thích cho việc giảm 7% việc sử dụng thương hiệu.

Vì vậy, các tổ chức sẵn sàng hơn cả việc nói lời tạm biệt với các nền tảng và chiến lược không đáp ứng được định nghĩa về ROI của họ. Cuối cùng, họ đang ưu tiên điểm ROI theo từng nền tảng của riêng mình và đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.Không có giá trị, không có điểm: Các thương hiệu rời khỏi một số nền tảng xã hội khổng lồ

Thay đổi trong việc sử dụng nền tảng cho doanh nghiệp từ năm 2022 đến năm 2023

Mẫu: 3.891 người trả lời (năm 2024) và 9.422 người trả lời (năm 2023)
Nguồn: Khảo sát Xu hướng xã hội Hootsuite 2024 và Khảo sát Xu hướng xã hội Hootsuite 2023

Vào năm 2024, các tổ chức chiến lược sẽ phản đối lại những kỳ vọng không chính đáng về việc có mặt trên mọi nền tảng. Họ sẽ mở khóa các kênh hoạt động hiệu quả nhất của mình dựa trên ROI và tập trung sự chú ý vào những kênh đó—và chỉ những kênh đó. Nếu họ thực sự tự tin (và dũng cảm), họ thậm chí có thể từ bỏ hoàn toàn một hoặc hai kênh.

Bởi vì việc thành thạo một vài nền tảng chính chắc chắn tốt hơn là chỉ giỏi ở nhiều nền tảng.Cách giải mã (và dọn dẹp) sự kết hợp nền tảng xã hội của bạn

  1. Chạy kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu thông tin nền tảng
    Điều này sẽ giúp bạn xác định nền tảng anh hùng của mình—và nền tảng tệ hại của mình—để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về cách tiếp cận chiến lược xã hội của mình trong tương lai. Bắt đầu vớiHướng dẫn kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội.
  2. Đưa nền tảng của bạn vào cuộc chiến ROI
    Tính toán ROIcủa mọi nền tảng bạn sử dụng và so sánh chúng với nhau. Tìm một kênh đang tụt hậu? Ngay cả khi nó tạo ra ROI tích cực, nó có thể không đáng để đầu tư nếu có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn với các nền tảng khác của bạn.
  3. Làm chủ nghệ thuật đăng chéo (đúng cách)
    Chúng tôi không khuyến khích phương pháp sao chép và dán khi đăng chéo, nhưng có nhiều cách để thực hiện đúng. Nguyên tắc hàng đầu là căn chỉnh nội dung của bạn với các chuẩn mực, phương pháp hay nhất và định dạng của từng nền tảng. Hãy xemhướng dẫn chiến lượcđể biết một số mẹo đăng chéo chuyên nghiệp.

3. Xu hướng ROI

Giải trí thúc đẩy động cơ ROI xã hội

Trước khi bạn ngừng đọc, chúng tôi hiểu rồi. Giải trí có thể là một từ đáng sợ, đặc biệt là nếu bạn làm việc trong một tổ chức “nghiêm túc” (chưa nói đến một ngành được quản lý). Bạn thậm chí có thể kết nối giải trí với thứ gì đó có thể định lượng được, như ROI không? 

Nhưng người tiêu dùng đang nói to và rõ ràng. Sau khi giữ liên lạc với gia đình và bạn bè, lý do hàng đầu khiến họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là để giải trí và thư giãn tinh thần , theo Khảo sát Xu hướng xã hội 2024 của chúng tôi.

Bạn biết họ còn nói gì nữa không? Rằng họ không thích khi các thương hiệu quá tập trung vào việc tự quảng cáo. 

Vấn đề là, các thương hiệu dường như có những ý tưởng khác: Theo khảo sát của chúng tôi, gần một nửa số nhà tiếp thị đăng tải thông tin cập nhật hoặc tin tức về sản phẩm hoặc thương hiệu nhiều lần một tuần. Đó là sự khác biệt lớn giữa những gì các thương hiệu đang đăng tải và những gì mọi người thực sự muốn xem. 

Và tình hình còn tệ hơn.

Trong khi các tổ chức đang huyên thuyên về bản thân, họ cũng sử dụng mức độ tương tác làm thước đo hàng đầu để chứng minh ROI.

Làm sao bạn có thể chứng minh ROI thông qua số liệu về mức độ tương tác khi bạn cung cấp cho khán giả chính xác những thông tin mà họ không muốn tương tác?

Không có gì ngạc nhiên khi hơn hai phần ba các nhà tiếp thị xã hội báo cáo rằng họ lo ngại về ROI của các hoạt động xã hội của họ. Khi các thương hiệu đo lường thành công theo những cách không hợp lý, ROI sẽ khó đạt được.
Các thương hiệu bám vào sự tương tác để chứng minh ROI

Tổ chức của bạn thường sử dụng số liệu nào để chứng minh lợi tức đầu tư từ các hoạt động xã hội?

Mẫu: 4.268 người trả lời
Nguồn: Khảo sát Xu hướng xã hội Hootsuite năm 2024

Vào năm 2024, các thương hiệu đăng tải nội dung giải trí trên mạng xã hội sẽ thành công trong việc thu hút sự chú ý, tương tác và (cuối cùng) giành được thị phần từ các thương hiệu vẫn tiếp tục đăng tải những nội dung cũ.

Bạn cũng không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Theo Từ điển tiếng Anh Oxford, “Giải trí” chỉ đơn giản là mang lại niềm vui—có thể là tìm thấy cảm hứng, phấn khích, cảm thấy xúc động hoặc học được điều gì đó mới mẻ.

Hãy là chính mình, không phải là chính mình, một thương hiệu siêu nghiêm túc. Sau cùng, mạng xã hội không phải là nơi bạn nói chuyện với ai đó. Đó là không gian tương tác, nơi trao đổi giá trị là một con đường hai chiều.

Đây không phải là chiến lược bạn có thể chuyển sang ngay trong một đêm (rõ ràng). Nhưng nếu chiến lược cũ, tập trung vào quảng cáo của bạn không hiệu quả như trước, thì đã đến lúc quay lại với sức mạnh thực sự của phương tiện truyền thông xã hội: xây dựng nhận thức về thương hiệu, sự yêu thích và mối quan hệ lâu dài với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua nội dung xã hội hấp dẫn, giải trí.


Giải trí giúp bạn giành chiến thắng trên mạng xã hội như thế nào

  1. Khi nói đến nội dung, hãy theo dõi sự dẫn dắt của khán giả
    Đừng cho rằng bạn biết người theo dõi muốn xem gì. Hãy nắm bắt cơ hội để hỏi họ muốn gì thông qua các cuộc thăm dò ý kiến ​​và Hỏi & Đáp. Bạn cũng có thể chạy thử nghiệm với các loại nội dung hoặc giọng điệu mới. Khi bạn thấy kết quả, hãy bắt đầu điều chỉnh các bài đăng trong tương lai và tiếp tục thử nghiệm và lặp lại khi bạn thực hiện.

  2. Hãy để mạng xã hội là trò chơi dài hạn
    Đừng vội vàng “phá vỡ những mục tiêu đó”. Mạng xã hội là tốt nhất để xây dựng giá trị thương hiệu, điều này cần thời gian. Đừng quay lại với cách cũ, tự quảng cáo của bạn. Không ai thích bán hàng khó khăn, và để họ đổ xô đến với bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều về lâu dài.
  3. Biến các mối quan hệ xã hội thành nền tảng cho ROI của bạn
    Đo lường mức độ tương tác vượt ra ngoài mạng xã hội và trên các mục tiêu kinh doanh lớn hơn của bạn. Điều này giúp các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn có mục đích cao hơn và bắt nguồn từ giá trị khách hàng và các mối quan hệ chân thực.

Đọc thêm:

Nhà xuất bản nên chuẩn bị như thế nào cho việc loại bỏ cookie của bên thứ ba? 

DỊCH VỤ SẢN XUẤT VIRAL VIDEO

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here