SEO Facebook: 15 chiến thuật để có khả năng hiển thị tốt hơn vào năm 2024

0
81

SEO trên Facebook không chỉ là một phần của chế độ tiếp thị kỹ thuật số toàn diện mà còn là chìa khóa để mở rộng phạm vi tiếp cận.

SEO phương tiện truyền thông xã hội nên là một phần trong danh mục của bất kỳ nhà tiếp thị đầy tham vọng nào, nhưng hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào các chiến thuật dành riêng cho Facebook . Đúng vậy — chúng ta đang khám phá công thức bí mật cho SEO trên Facebook!

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi ngóc ngách của SEO trên Facebook và cung cấp nhiều mẹo bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để cải thiện phạm vi tiếp cận.

SEO Facebook là gì và tại sao nó lại quan trọng?

SEO Facebook là hoạt động tối ưu hóa nội dung trên Facebook để tăng phạm vi tiếp cận, khả năng khám phá và khả năng hiển thị trên nền tảng này.

SEO xã hội là một phương pháp tương đối mới nhưng dựa trên các nguyên tắc tương tự như SEO truyền thống , đó là quá trình đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook về cơ bản là cùng một ý tưởng nhưng nằm trong phạm vi của Facebook. Trong cả hai trường hợp, tất cả đều liên quan đến việc làm việc với thuật toán để đảm bảo nội dung của bạn được đưa lên đầu .

Thêm vào đó, nếu trang của bạn được tối ưu hóa đủ tốt, nó thậm chí có thể được xếp hạng bên ngoài Facebook và hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.

Sau đây là lý do tại sao SEO trên Facebook lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng khả năng hiển thị: Tối ưu hóa trang Facebook của bạn cho SEO giúp đưa nội dung của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu (những người đang tìm kiếm nội dung như nội dung của bạn).
  • Tương tác cao hơn: Khi nội dung của bạn được tối ưu hóa bằng các từ khóa có liên quan, được đăng vào thời điểm tốt nhất và thu hút người theo dõi, bạn sẽ có nhiều khả năng thấy được tương tác cao hơn trên diện rộng.
  • Cải thiện thứ hạng trên Google: Khi thực hiện tốt, SEO trên Facebook cũng có thể giúp thương hiệu của bạn thăng hạng trên Google SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).
  • Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn: Bạn càng có nhiều khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận, bạn sẽ có nhiều lưu lượng truy cập vào trang của mình hơn. Và khi bạn thiết lập nút CTA, bạn sẽ tăng cơ hội những người đó nhấp vào hành động đó.

15 chiến thuật để tối ưu hóa Trang Facebook của bạn cho SEO

Khi nói đến SEO trên Facebook, bạn cần phải có chiến lược. Bạn không thể chỉ đăng nội dung và thiết lập hồ sơ của mình một cách tùy tiện. Đó là công thức cho sự thất bại.

Thay vào đó, hãy xem những chiến thuật SEO trên Facebook này là vũ khí bí mật để bạn leo lên thứ hạng cao.

1. Chọn đúng tên trang  tên người dùng

Tên rất quan trọng. Bất kỳ ai từng bị chế giễu ở trường tiểu học đều có thể cho bạn biết điều đó (từ một Smallween, ý tôi là, chính Colleen).

Đối với mục đích SEO, tên đóng vai trò quan trọng trong khả năng tìm kiếm của Trang của bạn .

Khi bạn chọn tên Trang Facebook của mình (có thể là điều hiển nhiên), bạn phải truyền đạt bạn là ai. Nếu không cảm thấy quá spam, hãy thêm vào những gì bạn làm sau đó (ví dụ: [tên doanh nghiệp của bạn] + [dịch vụ của bạn]).

Các công cụ tìm kiếm và nền tảng xã hội rất thích các từ khóa có liên quan, vì vậy nếu bạn có thể đưa một từ khóa vào tên Trang Facebook của mình và trả lời được những gì bạn làm thì bạn sẽ thành công.

Mellow Johnny’s Bike Shop là một ví dụ về sự kết hợp tên trang Facebook và SEO tốt. Nó cho biết thương hiệu là ai (Mellow Johnny’s) và họ làm gì (Bike Shop), đó là từ khóa chính mà ai đó có thể tìm kiếm.

Tên người dùng của Trang của bạn cũng quan trọng đối với mục đích SEO. Tên người dùng là thứ được sử dụng cho URL của Trang của bạn (thông tin chi tiết hơn bên dưới), sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cũng có thể sử dụng tên doanh nghiệp làm tên Trang Facebook của mình.

Ví dụ, Flower Beds Farm sẽ đọc rất khó hiểu nếu họ thêm từ khóa sau tên Trang của họ. Flower Beds Farm, Điểm du lịch nổi tiếng của Đảo Vancouver, nghe có vẻ… sai sai.

Khi còn băn khoăn, hãy đọc những gì bạn thấy tự nhiên.

SEO được thiết kế để phục vụ tốt nhất cho con người với các trang họ đang tìm kiếm, vì vậy bạn nên luôn hướng đến việc nghe có vẻ tự nhiên. Viết cho mọi người, không phải cho máy móc, và máy móc sẽ thưởng cho bạn.

Psstt: Bạn không nghĩ tên người dùng của mình thân thiện với tìm kiếm? Hãy làm theo các bước sau để thay đổi tên người dùng của bạn trên Facebook .

2. Tùy chỉnh URL của bạn

Như đã đề cập ở trên, tên người dùng đóng vai trò quan trọng trong SEO trên Facebook và một trong những chức năng chính của nó là làm URL cho Trang của bạn.

Khi bạn lần đầu tạo Trang Facebook, bạn sẽ được chỉ định một URL chung trông giống như một mớ hỗn độn không đẹp mắt của các con số và ký tự. Ví dụ, Antisocial Skateboard Shop vẫn chưa thay đổi URL của họ, vì vậy nó trông như thế này:

(Cửa hàng ván trượt phản xã hội: Nếu bạn đang đọc bài viết này, hãy đổi địa chỉ chung của bạn thành một URL tùy chỉnh!)

Để cải thiện khả năng tìm kiếm của bạn, hãy thay đổi chuỗi mặc định vô nghĩa thành URL tùy chỉnh. URL tùy chỉnh là địa chỉ web tùy chỉnh; giống như biển số tùy chỉnh, bạn quyết định biển số của mình nói gì.

Mellow Johnny’s Bike Shop chỉ chọn “Mellow Johnny’s” làm tên người dùng. Tên này ngắn gọn và dễ nhớ.

Để tạo URL Trang tùy chỉnh, bạn chỉ cần thay đổi tên người dùng Facebook của mình, nằm trong tab Cài đặt > Thiết lập Trang > Xem Tên người dùng Trang, sau đó Chỉnh sửa. Sử dụng tên ngắn gọn và có thương hiệu, và đính kèm từ khóa.

3. Sử dụng thương hiệu nhất quán

Nếu khách hàng đã thấy doanh nghiệp của bạn trên một nền tảng mạng xã hội khác hoặc thậm chí là trực tiếp, họ sẽ tìm kiếm cùng một logo hoặc thương hiệu khi tìm kiếm bạn trên Facebook.

Đảm bảo thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các trang và tài khoản để Trang của bạn dễ nhận dạng.

Ví dụ, tờ New York Times có nhiều Trang Facebook cho các mục khác nhau của tờ báo. Nếu ai đó tìm kiếm một trong những Trang này, họ sẽ tin chắc rằng đây là các tài khoản chính thức do thương hiệu và ngôn ngữ nhất quán.

4. Tạo phần Giới thiệu hấp dẫn

Phần Giới thiệu là một trong những nội dung đầu tiên mà khách truy cập Trang của bạn sẽ đọc, đặc biệt là khi họ lần đầu biết đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể nghĩ, tại sao lại đưa lời khuyên về thương hiệu vào danh sách chiến thuật SEO? Thực ra, đó là khoa học: bạn muốn người dùng nhấn nút theo dõi, để Facebook nghĩ rằng bạn là đứa trẻ nổi tiếng nhất trong bữa tiệc.

Và cách tốt nhất để nhận được sự đồng thuận là gì? Hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn truyền tải được cảm xúc đến đối tượng mục tiêu.

Phần Giới thiệu trên Trang Facebook của Sweetgreen chia sẻ sứ mệnh xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn và nêu chi tiết cách công ty đang thực hiện sứ mệnh đó.

5. Kiểm tra lại thông tin chi tiết của bạn

Bạn đã bao giờ tìm kiếm một doanh nghiệp trên Facebook để biết giờ làm việc hoặc địa chỉ của họ, nhưng lại nhận được thông tin lỗi thời chưa? Bạn không muốn đưa khách hàng tiềm năng vào tình huống này.

Đảm bảo liệt kê địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại và giờ làm việc trên Trang Facebook của bạn, đặc biệt nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương hoặc doanh nghiệp thực tế.

Ngay cả khi bạn là một thương hiệu thương mại điện tử hoàn toàn trực tuyến, đừng gọi cho tôi, làm việc từ 3 giờ sáng đến 4 giờ 30 sáng, bạn vẫn sẽ muốn đưa thông tin vào đây. Facebook lập chỉ mục tìm kiếm cục bộ dựa trên thông tin này.

Retailer World Market bao gồm số điện thoại dịch vụ khách hàng và liên kết đến trình định vị cửa hàng trong phần Giới thiệu. Đây là thông tin chi tiết mà mọi người trên Facebook có thể đang tìm kiếm, vì vậy, bạn nên hiển thị chúng ở vị trí trung tâm.

Nếu bạn có địa chỉ thực, bạn cũng có thể cho phép người dùng đăng ký, tạo thêm khả năng hiển thị cho doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể giúp tăng lòng tin xã hội vào thương hiệu của bạn. Nếu bạn thấy một người bạn đăng ký vào một doanh nghiệp, có thể bạn sẽ tự mình kiểm tra.

6. Kết hợp các từ khóa chiến lược

Phần Giới thiệu, mô tả, tiêu đề, chú thích ảnh, ghi chú và thậm chí cả nội dung cập nhật đều là những nơi có thể chèn từ khóa tiềm năng.

Chúng tôi đã nói rồi và chúng tôi sẽ nói lại lần nữa: Từ khóa là nền tảng của chiến lược tiếp thị SEO của bạn. Bạn muốn sử dụng từ khóa của mình ít nhất một lần trên toàn bộ Trang Facebook của bạn .

Những từ khóa này không chỉ cho công cụ tìm kiếm của Facebook biết Trang của bạn là gì mà còn giúp khách truy cập biết bạn làm gì (và giá trị bạn có thể mang lại cho họ) nếu họ cuộn nhanh trang của bạn.

Tuy nhiên, đừng nhồi nhét từ khóa. Nếu bạn quá đà, bạn sẽ bị chê. Hãy nhớ rằng, bạn đang viết cho con người.

Hãy xem Trang này (được chọn hoàn toàn ngẫu nhiên!) để biết ví dụ về cách tích hợp từ khóa một cách tự nhiên. Hãy chú ý đến phần Giới thiệu (Công cụ truyền thông xã hội! Xây dựng thương hiệu!) và chú thích ảnh (SMM!).

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu nghiên cứu từ khóa của mình ở đâu, hãy theo dõi những gì đối tượng của bạn đang tìm kiếm và thảo luận bằng cách sử dụng các công cụ theo dõi thương hiệu . Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ SEO như SEMRush hoặc trình lập kế hoạch từ khóa của Google để tạo danh sách các từ khóa cần theo dõi.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tập trung vào những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm khi nói đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng một công cụ như TalkWalker của Hootsuite . Công cụ lắng nghe xã hội này theo dõi các cuộc trò chuyện theo thời gian thực trên phương tiện truyền thông xã hội để nắm bắt các đề cập và từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn.

Đọc thêm:

Nhà xuất bản nên chuẩn bị như thế nào cho việc loại bỏ cookie của bên thứ ba? 

DỊCH VỤ SẢN XUẤT VIRAL VIDEO

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here